Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ” kết phim”, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn?

Hiện Đi Giữa Trời Rực Rỡ vẫn là một trong những bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Vậy nên dù chỉ một vài hình ảnh hay thông tin liên quan tới bộ phim đều khiến khán giả bàn tán sôi nổi.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ đoạn video ngắn về cặp đôi Pu (  Thu Hà Ceri ) và  Chải  (Long Vũ) khiến nhiều người nghi vấn đây chính là cái kết thực sự của bộ phim.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ kết phim, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn? - Hình 1

Trong đoạn video cho thấy, Chải và Pu cùng xuất hiện trong tạo hình trưởng thành, cả hai nhìn nhau thật tình cảm. Chải mở lời chúc mừng Pu đã tốt nghiệp, thực hiện được ước mơ sau đó thì quay lưng bỏ đi bỏ mặc Pu ở lại. Pu thấy vậy mới ngỡ ngàng, vội đuổi theo và ôm chầm lấy Chải, cô nói rằng ước mơ của mình sẽ không trọn vẹn nếu không có anh và trước giờ vẫn luôn từ chối lời cầu hôn vì gia cảnh của 2 người quá khác biệt. Giờ đây, khi cô cuộc sống đã tốt hơn, cô muốn hoàn thiện giấc mơ có anh ở trong đó. Chải nghe vậy thì giả bộ lạnh lùng nhưng không gồng được, liền hỏi cưới Pu luôn.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ kết phim, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn? - Hình 2

Ngay khi đoạn video xuất hiện, nhiều người hâm mộ của bộ phim đã xôn xao bàn tán và tỏ ra phấn khích vì sau nhiều lần từ chối, cuối cùng thì Pu đã nhận ra và về bên Chải. Tuy nhiên, chưa vui mừng được bao lâu thì nguồn tin đã lên tiếng đính chính rằng video chỉ là phân cảnh trong quảng cáo và không liên quan gì đến nội dung của bộ phim.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ kết phim, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn? - Hình 3

Tổng hợp phản ứng của khán giả:

– Trời ơi mấy bạn share hoài giờ biết nó là quảng cáo thì có sốc không ta.

– Tưởng gì hoá ra quảng cáo, tung hoả mù.

– Ê xem hề nha.

– Cái kết được như thế này thì quá tuyệt vời rồi.

– Cái này quảng cáo mình lúc đầu tưởng là tập cuối của phim hóa ra.

– Hoá ra đây chỉ là quảng cáo làm tôi tưởng ổng mơ về kết phim không làm cứ cười mãi.

– Quảng cáo nhưng đoạn ôm tôi rạo rực.

– Tui cứ nghĩ là kết phim hoặc là giấc mơ của Chải ai ngờ đâu hổng phải trong phim và cũng không phải mơ luôn, cuối cùng là quảng sản phẩm.

– Mà cái đoạn đầu thì cảm động đoạn sau cười đứt ruột.

Sau những tập đầu ‘gây bão’ thì ở những tập gần đây, tôi thấy ‘Đi giữa trời rực rỡ’ đang giảm dần sức hút và lộ sự ‘đuối sức’ về kịch bản.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ kết phim, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn? - Hình 4

Việc thay đổi bối cảnh từ một nơi đậm chất thiên nhiên sang thành phố phồn hoa không chỉ làm mất đi sự độc đáo ban đầu mà còn làm lộ rõ những điểm yếu trong kịch bản và cách triển khai diễn biến, tình cảm của nhân vật. Trong cảnh núi rừng hùng vĩ tạo nên một không gian lãng mạn và gợi cảm xúc mạnh mẽ về thiên nhiên và con người. Đó là không gian mà nhân vật Pu và Chải trở nên gần gũi, chân thật và đáng yêu với khán giả. Tuy nhiên, khi phim quyết định đưa các nhân vật xuống thành thị đã làm mất đi những yếu tố tạo nên bản sắc riêng của bộ phim. Thay vì tiếp tục phát triển câu chuyện trên nền tảng thiên nhiên độc đáo, phim chuyển sang mô típ quen thuộc với cuộc sống thành thị đầy áp lực và phức tạp, nhưng lại thiếu sự đột phá.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ kết phim, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn? - Hình 5

Việc nhân vật Chải xuống Hà Nội và lạc lối giữa phố phường đông đúc dường như không mang đến sự thay đổi tích cực cho câu chuyện. Thay vào đó, nó tạo cảm giác lúng túng và làm cho tuyến nhân vật chính trở nên thiếu sức sống. Một trong những điểm yếu lớn nhất của Đi giữa trời rực rỡ ở giai đoạn sau chính là sự phát triển nhân vật. Nhân vật Pu, ban đầu là cô gái mạnh mẽ, tự tin và dám sống theo cách mình muốn, dần trở nên đơn điệu và thiếu chiều sâu khi cô xuống Hà Nội. Thay vì có những bước tiến quan trọng trong việc theo đuổi ước mơ và định hướng cuộc sống, Pu lại trở nên mờ nhạt, không có gì mới mẻ ngoài việc cô xin phụ bán cà phê. Sự thay đổi không đáng kể của Pu sau khi xuống thành phố khiến khán giả cảm thấy nhân vật này trở nên nhàm chán và mất đi sự yêu mến ban đầu.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ kết phim, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn? - Hình 6

Đi giữa trời rực rỡ đang cho thấy sự đuối sức dần về kịch bản. Thay vì tập trung vào sự phát triển tâm lý và các mâu thuẫn nhân vật, lại đi vào vòng lặp của các tình huống ngoài lề, những nhân vật phụ quá nhiều khiến nam nữ chính trở nên mờ nhạt. Sự đuối sức của phim còn nằm ở việc kịch bản không thể duy trì được nhịp độ cảm xúc và phát triển câu chuyện một cách nhất quán khiến nhịp phim trở nên chậm chạp, loay hoay và thiếu kịch tính để giữ chân khán giả. Phim không còn những khoảnh khắc cao trào, mà thay vào đó là những tình huống quen thuộc và dễ đoán. Đây là một bài học quan trọng về việc duy trì sự sáng tạo và phát triển câu chuyện một cách hợp lý của phim truyền hình Việt.

Đi Giữa Trời Rực Rỡ lộ kết phim, Chải lạnh lùng bỏ đi, Pu đau đớn? - Hình 7